Đoàn trường THPT Ea H’Leo tổ chức “Hoa Trạng Nguyên 2018”!

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa trong không khí Chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2017), với mục tiêu tạo sân chơi trí tuệ – hấp dẫn rèn luyện kĩ năng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong toàn trường, Sáng thứ 5 ngày 2/11/2017 tại Nhà thi đấu – Khu B trường THPT Ea H’leo, Đoàn trường THPT EaH’leo lần đầu tiên xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Hoa trạng nguyên” năm học 2017- 2018.

Cuộc thi đã tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích để các bạn học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống, ngoài ra còn giúp các bạn học sinh học hỏi lẫn nhau, trau dồi kiến thức, cải thiện các hiểu biết về tự nhiên, xã hội, đồng thời cũng là môi trường giao lưu kết bạn giữa học sinh trong toàn trường.

Hình 1: Hội thi được tổ chức công phu và hoành tráng tại Nhà thi đấu- Khu B
Theo chỉ đạo của Ban Giám hiệu, công tác chuẩn bị được BTC chuẩn bị chu đáo, các điều kiện vật chất, kĩ thuật đảm bảo cho sân chơi được tổ chức theo đúng kế hoạch.
Phần văn nghệ mở màn của đội văn nghệ nhà trường, ngay từ tiết mục đầu tiên, đã tạo không khí sôi nổi, góp phần làm giảm bớt căng thẳng cho các thí sinh có mặt trong cuộc thi.

Hình 2: Các tiết mục văn nghệ mở màn
Cuộc thi diễn ra hết sức sôi nổi với sự tham gia của toàn thể thầy cô giáo TTCM làm nhiệm vụ Ban cố vấn cuộc thi, Ban giám hiệu và BCH đoàn trường cùng với hơn 100 thí sinh đại diện tiêu biểu cho học sinh xuất sắc trong toàn trường và hơn 200 cổ động viên đến tham dự.

Hình 3: Ban Giám hiệu, thầy, cô giáo và học sinh tham dự Cuộc thi Hoa Trạng Nguyên
Với tinh thần náo nức, cuồng nhiệt của các thí sinh tham gia sàn đấu; sự hoạt náo của các MC và các thầy, cô giáo hổ trợ sân chơi; cùng sự cỗ vũ nhiệt tình, phấn khích của khán giả, sức nóng nhanh chóng lan tỏa khắp hội trường.

Hình 4: Khán giả theo dõi sân chơi gay cấn, hấp dẫn.
Ngay phần thi Hương, thi Hội đầu tiên , một số câu hỏi có phần “hại não” đã khiến cho nhiều “sĩ tử” thiếu kinh nghiệm ngay lập tức phải rời sân chơi khi “ghế ngồi chưa nóng”.
Cuộc trụ bám sân chơi diễn ra đầy kịch tính và trí tuệ qua nhiều lượt câu hỏi. Sàn đấu hấp dẫn, những vị trí vinh dự đáng ngưỡng mộ thưa dần, những ánh mắt đầy lo lắng nhưng quyết tâm chinh phục thử thách.

Hình 7: Cuộc đua trụ bám giữ vững vị trí sàn đấu gay cấn.



Hình 8: Những gương mặt ưu tú quyết chạm Mũ Trạng Nguyên
Thật bất ngờ trong chặng 1 của cuộc thi, sau câu hỏi hiểu biết về cuộc thi” Giọng ải giọng ai” trên truyền hình, Khán phòng đã hết sức hào hứng với sự xuất hiên của chàng cựu học sinh” Đặng Nam Anh” – với biệt danh “học sinh hát quốc ca to nhất trường”

Hình 9: Chàng cựu học sinh trình diễn ca khúc “Forever and One” với giọng hát đầy nội lực
Tiếp tục chặng đấu, cuộc đua hết sức gay cấn, số thí sinh tranh giành ngôi vị “Trạng nguyên” đến đây còn rất ít. Không khí diễn ra hết sức căng thẳng. Lúc này, BTC nhận được tín hiệu từ Đội “ Cứu trợ”
Để tạo điều kiện cho những thí sinh có thể quay lại sân chơi, phần trò chơi cứu trợ nhanh chóng triển khai. Đây là trò chơi vận động đưa bóng về đích, cần sự phối hợp khéo léo giữa 2 học sinh. Khán phòng tăng nhiệt đột ngột theo tiếng cỗ vũ, hò reo của khán giả; các thí sinh đã mất quyền thi đấu hồi hộp và thích thú theo dõi sự khéo léo của những chàng trai, cô gái trổ tài. Đội Cứu trợ chỉ có 5 phút với mỗi quả bóng về đích sẽ cứu được một thí sinh trở lại sàn đấu. Do vậy cả đội cần phối hợp nhịp nhàng, nhanh nhẹn và chính xác.

Hình 11: Sân chơi cứu trợ tăng thêm sự hào hứng cho hội thi.
Các đội chơi cứu trợ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng nghĩa với việc 100% thí sinh được trở lại sàn đấu thử thách. Sau một hồi gián đoạn, đấu trường chính lại được tiếp tục tranh tài. Đã một lần nếm thất bại, các “sĩ tử” chắc chắn có những trải nghiệm quí báu cho lần chơi tiếp theo. Háo hức, quyết tâm thể hiện trong từng ánh mắt sáng long lanh, trên từng gương mặt tràn đầy tự tin, hứng khởi của các bạn.
Quả đúng không ngoài dự đoán, đợt tranh tài này các thí sinh đã có kinh nghiệm thi đấu, thể hiện bản lĩnh rất ấn tượng. Qua rất nhiều lượt câu hỏi, với trí tuệ cùng một chút khoảnh khắc “số đỏ”, Sau câu hỏi về kiến thức bộ môn Vật lý, trên sàn đấu còn lại bảy đấu thủ ngang sức ngang tài. Đồng nghĩa với việc bảy thí sinh xuất sắc này được bước qua chặng đấu thứ 2 – Thi Đình.

Hình 13: 7 thí sinh được phong chức “Tú Tài” ngang sức ngang tài
Cả bảy thí sinh còn lại tiếp tục vượt qua nhiều lượt thử thách. Cứ một câu trả lời đúng lại được tiến thêm một bước. Ai về đích trước sẽ trở thành “Trạng nguyên”. Cuộc thi càng ngày càng diễn ra gay cấn và đầy kịch tính. Đến câu hỏi thứ 5, hai trong bảy thí sinh đã chạm đến đích cùng lúc, vì vậy cả khán phòng hồi hộp chờ đời câu hỏi cuối cùng, quyết định danh hiệu “Trạng nguyên” năm nay.
Cuối cùng, nhờ kiến thức vượt trội về các loại vitamin trong bộ môn Sinh học, bạn Đỗ Anh Tú, học sinh lớp 11a1, đã xuất sắc đạt được danh hiệu “ Trạng nguyên”. Cùng theo sau đó là bạn Hà Thủy Tiên – lớp 12A1 với danh hiệu “Bãng Nhãn”, và cuối cùng là bạn Lê Minh Đức – lớp 11A1 với danh hiệu “Thám Hoa”

Hình 13: Phó Hiệu trưởng – Thầy Phạm Văn Dũng trao danh hiệu và giải thưởng cho 3 thí sinh xuất sắc nhất
Tiên phong mở đầu cho “chiến dịch” tạo những sân chơi trí tuệ hữu ích rèn luyện kĩ năng cho học sinh trong năm học 2017 – 2018 của bậc THPT trường EaHLeo, Đoàn trường EaHLeo đã gặt hái được thành công như mong đợi. Sự nhiệt tình của quí thầy, cô giáo trong công tác chỉ đạo, tổ chức; nhiệt huyết của tất cả các học sinh tham gia Hội thi Hoa trạng nguyên 2017 là tín hiệu đáng mừng cho thấy tinh thần ham học hỏi, dám thử thách để rèn luyện bản lĩnh tri thức của học sinh THPT EaHLeo.

Hình 14: Ban Chấp Hành Đoàn trường
Đưa tin: Thu Hiền 11A1