CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHOÁ LIÊN MÔN TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI “HỌC MÀ VUI – VUI MÀ HỌC” NĂM HỌC 2022- 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

 

Đại dịch Covid xảy ra và dẫn đến những thiệt hại nặng nề đối với toàn xã hội. Riêng đối với học sinh khối 11 của trường THPT Ea H’Leo, ảnh hưởng rõ nhất đó là việc các em không được đến trường ngay từ những ngày đầu cấp. Cho nên khả năng kết nối, gắn kết cũng như một số kĩ năng mềm khác ở các em sẽ hạn chế hơn các niên khóa khác.

Nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh khối 11 thông qua việc bồi dưỡng kiến thức của các môn khoa học xã hội như Ngữ Văn, Địa Lý, Lịch sử, GDCD, từ đó hình thành các kĩ năng mềm về hợp tác và làm việc tập thể, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, học hỏi, tiến bộ của học sinh.

 Được sự nhất trí của Chi bộ, BGH trường THPT Ea H’Leo và nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học của nhà trường, liên môn tổ khoa học xã hội tổ chức hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh khối 11 “Học mà vui – Vui mà học” vào chiều ngày 11/2/2023.

Buổi ngoại diễn ra với các hoạt động :

Thứ nhất , thực hiện chủ đề “Giới- Tình yêu- Sức khoẻ sinh sản vị thành niên”. Thông qua việc các đội chơi nghe câu hỏi và giơ bảng trả lời, tổ GDCD đã tuyên truyền những kiến thức hữu ích và thú vị .

Thứ hai, với chủ đề “Bảo vệ môi trường”, tổ Địa lý đã yêu cầu học sinh các lớp trình diễn thời trang với chất liệu tái chế từ lá, hoa, bao bì…  Không chỉ gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, chủ đề này còn tạo cơ hội để học sinh phát huy sự khéo léo, năng động, sáng tạo.

Thứ ba,  tổ Lịch sử đã định hướng để học sinh tìm hiểu về lịch sử địa phương qua việc trình diễn điệu nhảy Xoan của người Ê đê- một trong những giá trị văn hóa đặc sắc “để thương để nhớ” cho nhiều người khi đến với mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn.

Thứ tư, để để rèn luyện tinh thần đoàn kết, sự kiên nhẫn, khéo léo của các thành viên tham gia, Tổ Ngữ Văn tổ chức trò chơi “ Chiếc thảm kì diệu” .

Đan xen giữa các hoạt động tập thể là các tiết mục văn nghệ và các câu hỏi dành cho cá nhân với những phần quà thú vị.

 Cuối buổi sinh hoạt ngoại khóa, giám khảo đã tổng kết phần trả lời câu hỏi và hoạt động của các lớp để trao 8 giải tập thể cùng nhiều giải phụ. Kết quả cụ thể là:

Giải nhất  gồm các lớp 11A3,11A7. Giải nhì là các lớp 11A2,11A6, 11A8. Các lớp 11A1, 11A4, 11A5 đạt giải ba .

Các giải phụ bao gồm:

Giải trang phục đẹp gồm; 11A2, 11A3, 11A6, 11A7.

Giải phong cách gồm: 11A2, 11A4.

Giải sáng tạo gồm: 11A1, 11A5, 11A8

Giải nhảy Xoan ấn tượng gồm 11A1, 11A3, 11A7.

Chương trình ngoại khóa“Học mà vui – Vui mà học” diễn ra với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tận tình của các giáo viên liên môn tổ Khoa học xã hội và sự tham gia nhiệt tình, hào hứng, sôi nổi của các em học sinh khối 11.  Đây là một hoạt động thiết thực đối với học sinh sau những áp lực về học hành và thi cử.

<Nguồn: Hoàng Thị Kim Tuyến)

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI SINH HOẠT